top of page
  • thungcartonzador

Các loại sóng trong thùng carton được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1. Tìm hiểu các loại sóng giấy carton

1.1 Định nghĩa sóng thùng carton là gì?

Các loại sóng trong thùng carton là những nếp gấp lượn sóng trên mặt giấy carton để tăng cường độ cứng cho chiếc thùng. Vai trò của sóng giấy này là phân tán khả lực tốt hơn hẳn so với các loại giấy mặt phẳng bình thường khác, nâng cao độ bền chắc và khả năng chịu lực tối ưu cho thùng giấy khi vận chuyển sản phẩm, hàng hóa.


Để tạo nên sóng giấy thùng carton, người ta sử dụng máy tạo sóng. Hiện nay, các bước sóng có nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu và mục đích sử dụng của cuộc sống. Tùy vào định lượng giấy carton tạo sóng mà độ bền và chất lượng sóng giấy có sự khác nhau.

1.2 Công dụng của các loại sóng trong thùng carton

Lớp sóng giấy carton nằm giữa thùng có vai trò đặc biệt như một lớp đệm, nâng cao khả năng chịu lực của thùng giấy, chống va đập và chịu được toàn bộ trọng lượng của hàng hóa, bảo vệ sản phẩm bên trong không hư hỏng khi vận chuyển. Lớp giấy này góp phần nâng cao chất lượng thùng carton.



Sóng cấy với kết cấu uốn lượn lên xuống, tạo thành những đường rãnh làm tăng tiết diện bề mặt thùng giấy. Khả năng chịu lực của thùng càng tăng cao khi có số lượng rãnh càng nhiều. Nhờ đó, thùng không dễ bị hư hỏng, móp méo hay rách khi bị xuyên thủng.

2. 7 loại sóng trong thùng carton được sử dụng nhiều nhất

  • Sóng A: Độ cao từ 4.0 - 4.9 mm với tần suất 33 bước sóng/30cm giấy cùng độ sai số 3 bước sóng. Các loại thùng giấy carton sóng A có khả năng chịu được lực phân tán tốt trên toàn bộ bề mặt thùng carton

  • Sóng B: Độ cao từ 2.2 - 3.0 mm với tần suất 47 bước sóng/30cm giấy cùng độ sai số 3 bước sóng. Thùng carton sử dụng sóng giấy B có khả năng chịu lực xuyên thủng cao, phù hợp đóng gói vận chuyển các sản phẩm có yêu cầu cao.

  • Sóng C: Độ cao từ 3.2 - 4.0 mm với tần suất 39 bước sóng/30cm giấy cùng độ sai số 3 bước sóng. Thùng giấy carton sử dụng sóng C thường dùng để đựng các loại rau quả, trái cây.

  • Sóng E: Độ cao từ 1.0 - 1.8 mm với tần suất 90 bước sóng/30cm giấy cùng độ sai số 3 bước sóng. So với các loại sóng khác, đây là sóng giấy nhỏ và mỏng nhất, phù hợp để sản xuất thùng carton đựng bao bì hoặc làm thùng COD.

  • Sóng BC: Là loại sóng giấy kết hợp từ sóng B và C, độ cao từ 5.4 - 7.0 mm. Thùng carton sóng BC có khả năng chịu lực tương đối cao.

  • Sóng AB: Là loại sóng kết hợp từ lớp sóng A và C, độ cao từ 7.4 - 7.7 mm. Thùng giấy carton sóng AB có chất lượng tốt với khả năng chịu lực cao.

  • Sóng BCE: Là loại sóng kết hợp 3 lớp sóng B, C và E, độ cao từ 6.4 - 8.8 mm. Thùng carton sóng BCE phù hợp vận chuyển các mặt hàng có trọng lượng lớn nhờ khả năng chịu lực cực kỳ cao.



3. Các loại thùng carton được sản xuất bằng sóng carton

Thùng carton 3 lớp

Thùng carton 3 lớp là loại thùng được sản xuất từ 2 lớp carton thường và một lớp sóng giấy carton ở giữa. Từ đó tạo nên kết cấu thùng bền chắc và có trọng lượng nhẹ. Sản phẩm thùng giấy này phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh online các mặt hàng nhỏ gọn nhẹ, ship COD hoặc yêu cầu đóng gói không cao.



Thùng carton 5 lớp

Thùng carton 5 lớp được sử dụng phổ biến, chỉ xếp sau loại thùng 3 lớp. Loại thùng giấy này có kết cấu gồm 2 lớp giấy carton bề mặt thông thường và 3 lớp sóng giấy xen giữa bên trong tạo thành 5 lớp giấy carton bền bỉ. Ưu điểm của sản phẩm thùng giấy này là độ bền cao cùng khả năng phân tán lực rất tốt.



Với giá thành hợp lý lại bền bỉ, thùng carton 5 lớp thường dùng để đóng gói các sản phẩm hàng hóa nặng như máy móc thiết bị, nội thất, linh kiện điện tử, các mặt hàng vận chuyển đường hàng không. Ngoài ra, loại thùng carton này còn dùng để đóng gói các mặt hàng xuất khẩu có yêu cầu cao.

Thùng carton 7 lớp

Trong các loại thùng carton thì thùng carton 7 lớp được sử dụng để đóng gói và bảo vệ các mặt hàng có trọng lượng nặng và kích thước lớn với khả năng bảo vệ cao. Thùng giấy này sản xuất từ 3 lớp sóng carton và 4 lớp giấy carton thường. 7 lớp sóng này xen kẽ nhau giúp nâng cao độ bền chắc, tăng cường khả năng chịu lực cho sản phẩm.



Ngày nay, thùng carton 7 lớp được dùng nhiều trong đóng gói hàng hóa có trọng lượng nặng và hàng hóa phục vụ mục đích xuất khẩu.



2 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page