top of page
  • thungcartonzador

Ship COD mất bao lâu nhận được hàng và nhận được tiền

Ship COD bao lâu nhận được hàng là quan tâm của nhiều shop online hiện nay. Trên thực tế, thời gian ship hàng phụ thuộc vào khoảng cách địa lý và gói dịch vụ ship nhanh hay ship thường. Do đó, bạn nên cân nhắc để chọn gói ship hàng phù hợp nhằm nhanh chóng giao hàng đến người nhận.


1. Ship cod bao lâu nhận được hàng?

Ship COD mất bao lâu để nhận được hàng là quan tâm của những chủ shop kinh doanh online và những người mới dùng dịch vụ ship COD. Trên thực tế, thời gian bao lâu để nhận được hàng phụ thuộc nhiều vào khoảng cách địa lý và cả quy trình đóng gói, vận chuyển hàng hóa.


1.1 Dựa vào vị trí địa lý

Khoảng cách địa lý giữa người gửi hàng và người nhận hàng là yếu tố quyết định thời gian ship COD và cả thời gian giao hàng.


Với đơn hàng nội thành


Các đơn hàng nội thành Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ,… ship COD sẽ mất từ 2 – 7 tiếng là nhận được hàng, tùy theo phương thức giao hàng cấp tốc hay giao hàng bình thường.


Với đơn hàng ngoại thành

Với những đơn hàng này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với đơn hàng nội thành vài tiếng. Thế nhưng tối đa là 12 tiếng khách hàng sẽ nhận được hàng.

Đơn hàng liên tỉnh

Ship COD mất bao lâu với các đơn hàng liên tỉnh? Thông thường thời gian giao hàng và nhận tiền từ nửa ngày đến 1 ngày. Trên thực tế, thời gian sẽ kéo dài hơn nếu rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, Lễ Tết và còn tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển.

Đơn hàng ship COD liên tỉnh theo tuyến Bắc – Nam

Với dịch vụ ship COD nhanh hiện nay, khách hàng không phải chờ 7 – 10 ngày để nhận được hàng như trước. Thay vào đó, thời gian giao hàng và nhận tiền chỉ từ 24 – 28 tiếng nếu chọn hình thức ship nhanh.

1.2 Dựa vào gói dịch vụ lựa chọn

Hiện nay, các đơn vị vận chuyển hàng hóa đã xây dựng các gói dịch vụ khác nhau với những khác biệt nhất định và chi phí và thời gian giao hàng. Cụ thể:

Thời gian Ship COD gói giao hàng hỏa tốc

Đây là gói dịch vụ với rất nhiều tiện ích, nhất là khi cần gửi hàng nhanh. Thông thường chỉ sau 1 – 2 tiếng sau khi nhận được thông báo quá trình giao hàng thì việc ship COD đã hoàn tất.


Thời gian ship COD gói giao hàng chuyển phát nhanh

Ship COD chuyển phát nhanh hiện nay rất được yêu thích nhờ thời gian vận chuyển nhanh và cước phí không quá đắt đỏ. Với gói dịch vụ này, thời gian giao hàng và nhận tiền chậm nhất là 12 tiếng. Ship COD nhanh bao nhiêu tiền còn tùy vào đơn vị vận chuyển bạn chọn.

Thời gian ship COD của gói giao hàng tiết kiệm

Cả người gửi hàng lẫn người nhận hàng đều giảm bớt cước phí vận chuyển nếu chọn gói giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên, thời gian ship COD của gói này thường khá chậm, kéo dài từ 12 – 28 tiếng.

2. Ship cao mất bao lâu để nhận được tiền?

2.1 Đối với phương thức bằng tiền mặt

Để nhận tiền ship COD theo hình thức tiền mặt, bạn hãy trực tiếp đến bưu cục nơi gửi hàng và nhận tiền. Tại đây, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin về đơn hàng cho nhân viên bưu cục, họ sẽ đối soát và hoàn tiền COD cho bạn. Hiện nay, người kinh doanh online ít chọn hình thức nhận tiền này vì mất thời gian, thay vào đó họ chọn nhận tiền qua chuyển khoản.

2.2 Đối với phương thức bằng chuyển khoản ngân hàng

Việc nhận tiền COD theo hình thức chuyển khoản được ưa chuộng hơn vì tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển, dễ quản lý dòng tiền và rút tiền cũng tiện lợi hơn. Các chủ shop online chỉ cần cung cấp thông tin về đơn hàng trên hệ thống quản lý cho công ty vận chuyển. Họ sẽ đối soát thông tin này, nếu hợp lệ sẽ chuyển tiền COD trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.


Thông thường, chuyển tiền COD qua ngân hàng sẽ cố định vào một ngày trong tuần hoặc trong tháng. Tuy nhiên bạn có thể yêu cầu chuyển tiền COD vào một thời điểm nào đó sau khi đơn hàng đã giao xong.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page