top of page
  • thungcartonzador

Điểm danh các cách nhận ship hàng online bạn nên biết

Nhu cầu mua sắm online của khách hàng ngày càng tăng cao hiện nay đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều cửa hàng kinh doanh trực tuyến. Hình thức kinh doanh này cũng khá phù hợp với những thương hiệu mới thành lập vừa và nhỏ. Và để công việc kinh doanh được diễn ra thuận lợi hơn, khâu ship hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Zador sẽ gửi đến bạn các cách nhận ship hàng phổ biến nhất, cũng như ưu nhược điểm của từng loại.


Các cách ship hàng online phổ biến

1. Các cách nhận ship hàng online phổ biến

Bạn có thể lựa chọn một trong những cách nhận ship hàng duố đây, miễn là phù hợp với quy mô thương hiệu và mục đích sử dụng của mình:

1.1 Chủ shop tự ship hàng

Với những cửa hàng kinh doanh online nhỏ, quy mô chỉ quanh khu vực bạn đang sống thì có thể lựa chọn phương pháp tự ship hàng. Cách vận chuyển hàng hoá này có ưu điểm là chủ động về mặt thời gian, đồng thời đảm bảo được chất lu9ựng của hàng hoá trước khi đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm là không phải khi nào bạn cũng có thể tự ship, đôi khi chỉ có thời gian tự ship hàng cho người quen.

1.2 Thuê shipper ngoài

Nếu không có thời gian tự ship hàng, bạn cũng có thể thuê shipper ngoài chỉ chuyên vận chuyển hàng cho shop của bạn. Tuy nhiên, cách ship hàng này thường có chi phí khá cao và chất lượng hàng hoá cũng chưa chắc đã được đảm bảo. Nếu xảy ra hư hỏng hay mất cắp thì chủ shop sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm. Do đó, hãy cẩn trọng và chỉ nên lựa chọn những shipper có trách nhiệm, độ uy tín cao.


Thuê shipper bên ngoài

1.3 Thuê dịch vụ ship COD

Thuê dịch vụ ship COD là một trong những cách nhận ship hàng được nhiều chủ shop lựa chọn nhất. Công ty vận chuyển trong trường hợp này sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc ship hàng và thực hiện thu hộ tiền hàng cho chủ shop. Hình thức này phổ biến ở Việt Nam do người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt khi giao dịch.

Ưu điểm của cách ship hàng này là khách có thể kiểm tra đơn hàng trước rồi mới trả tiền sau, điều này giúp tăng độ uy tín cho cửa hàng. Bên cạnh đó, phí dịch vụ chỉ 15000 đồng cho một đơn hàng dưới 500000 đồng nên khá phù hợp. Với hình thức này, giao hàng số lượng ít có thể không mang lại hiệu quả cao, nhưng số lượng lớn lại có khả năng bù lại một khoản chi phí nhất định. Từ đó, công việc kinh doanh của chủ shop sẽ trở nên thuận lợi hơn.

1.4 Sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Đây cũng là một hình thức ship hàng khá phổ biến, tuy nhiên đinkemf với đó là tỷ lệ rủi ro cao, phụ thuộc nhiều vào loại mặt hàng bạn đang kinh doanh. Ưu điểm là phí vận chuyển thấp, nhược điểm là không đảm bảo được chất lượng hàng hoá khi đến tay khách hàng.

Thời gian giao hàng cũng khá lâu, có thể lên đến 14 ngày dù là giao hàng trong nước. Nếu bạn đang kinh doanh những mặt hành như quần áo hay giày dép thì có thể lựa chọn hình thức ship hàng này.

1.5 Sử dụng dịch vụ ship đảm bảo

Phổ biến chỉ sau hình thức ship COD, ship đảm bảo cũng được khá nhiều các chủ shop lựa chọn hiện nay. Khách hàng cần phải thực hiện thanh toán trước cho chủ shop, sau đó hàng hoá sẽ được công ty vận chuyển giao đến tận tay mà không phải trả thêm bất cứ tiền phí nào.

Nhược điểm của hình thức này là người dân Việt Nam chưa thực sự ưa chuộng hình thức chuyển khoản trước, bởi họ sẽ không kiểm tra được chất lượng hàng hoá được nhận.


Sử dụng dịch vụ ship đảm bảo

1.6 Gửi hàng qua các đơn vị vận tải

Nếu bạn gửi ship hàng liên tỉnh thì có thể sử dụng phương pháp này. Gửi hàng qua các đơn vị vận tải đã xuất hiện từ lâu và khá tiện lợi cho các shop. Ưu điểm là phù hợp với những loại hàng hoá có kích thước lớn và cồng kềnh, hoặc các loại đồ khô , chi phí vận chuyển thấp, đảm bảo lợi nhuận cho việc kinh doanh.

Tuy nhiên, nhược điểm là hình thức ship hàng này không giao tận tay cho khách mà người nhận phải đến các bến xe để lấy hàng. Chất lượng hàng cũng không được đảm bảo.

2. Làm gì để tránh bị boom hàng?

Boom hàng chắc chắn là nỗi ám ảnh với rất nhiều chủ shop trong quá trình kinh doanh. Để hạn chế được vấn đề này, bạn cần thực hiện một số điều sau đây:

2.1 Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Đơn hàng thường được gửi đi liên tỉnh nên các chủ shop phải chú ý đóng gói cẩn thận. Điều này cũng giúp khách hàng yên tâm hơn, từ đó g8ảm tỷ lệ boom hàng đáng kể. Tuỳ vào từng mặt hàng mà sử dụng những hình thức đóng gói khác nhau sao cho phù hợp. Bạn có thể đóng gói tại nhà hoặc đóng gói tại bưu cực để đảm bảo hàng hoá an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

2.2 Liên hệ trước với khách hàng

Chủ shop nên thoả thuận trước với khách hàng về phí ship với những đơn hàng nhỏ, có giá trị không cao. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với khách hàng trước khi giao để đảm bảo khách có mặt ở nhà, điều này cũng giúp giảm tỷ lệ boom hàng rõ rệt.


Liên hệ trước để tránh bị boom hàng

2.3 Kiểm tra độ uy tín của khách hàng

Kiểm tra độ uy tín của khách hàng là công đoạn cần thiết để các chủ shop không mất tiền ship oan. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tham gia các hội nhóm kinh doanh chung một mặt hàng, từ đó cân nhắc xem khách của mình có phải kẻ lừa đảo hoặc quá khó tính hay không.

Trên đây là một số cách nhận ship hàng phổ biến hiện nay mà các chủ shop có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu tìm mua hộp hoặc thùng carton chất lượng để đóng gói hàng hoá vận chuyển, đừng quên liên hệ với Carton Zador để được hỗ trợ nhanh chóng.

Zador

Add: 1/123E, Ấp Đình, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone: 0949999601

Email: baobizador@gmail.com


127 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page